Hỏi: Kính Chào Luật Sư, Tôi Muốn Hỏi Về Các Trường Hợp Chấm Dứt Hoạt Động Của Văn Phòng Đại Diện Của Doanh Nghiệp Nước Ngoài Tại Việt Nam?
Trả lời:
VietPointLaw cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến chúng tôi. Luật sư VietPointLaw xin phúc đáp câu hỏi của bạn như sau:
Căn cứ theo Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ-CP, quy định về các trường hợp chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam như sau:
- Theo đề nghị của thương nhân nước ngoài.
- Khi thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ nơi thương nhân đó hoạt động hoặc đăng ký kinh doanh.
- Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh mà thương nhân nước ngoài không đề nghị gia hạn.
- Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh mà không được Cơ quan cấp Giấy phép đồng ý gia hạn.
- Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh theo quy định:
- Không hoạt động trong 01 năm và không phát sinh các giao dịch với Cơ quan cấp giấy phép.
- Không báo cáo về hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh trong 02 năm liên tiếp.
- Không gửi báo cáo theo quy định tới Cơ quan cấp Giấy phép trong thời hạn 06 tháng, kể từ ngày hết hạn gửi báo cáo hoặc có yêu cầu bằng văn bản.
- Thương nhân nước ngoài, Văn phòng đại diện, Chi nhánh không còn đáp ứng một trong những điều kiện cần theo quy định của pháp luật.
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về văn phòng đại diện tại Việt Nam cho người nước ngoài.
CÔNG TY LUẬT TNHH VIETPOINT
Hotline: 0907 73 73 17 (Luật sư Huỳnh Thị Việt Nga)
Email tư vấn: vietnga@vietpointlaw.vn
Địa chỉ: 57 Vành Đai Tây, P. An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.